Chuẩn bị các điều kiện để khởi công Dự án Thiên đường sữa Mộc Châu

Thứ ba - 29/03/2022 12:17
ự án Thiên đường sữa Mộc Châu dự kiến khởi công vào giữa tháng 5/2022 đó là nội dung chính được đưa ra tại cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Sơn La với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hôm 17/3.
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc. Dự cuộc làm việc có các đồng chí trong thường trực tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Mộc Châu.

Phát biểu tại cuộc làm việc đồng chí Nguyễn Hữu Đông đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam với tỉnh Sơn La trong việc triển khai 2 dự án là Dự án Tổ hợp Trang trại sinh thái bò sữa công nghệ cao (gọi tắt là dự án Thiên đường sữa Mộc Châu) và dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao.


Về phía tỉnh Sơn La đã thành lập tổ công tác và các tổ giúp việc hỗ trợ các thủ tục thực hiện dự án của Vinamilk. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh, các sở ban ngành và các huyện đã ưu tiên, tạo mọi điều kiện để Vinamilk nghiên cứu, tìm hiểu, thực hiện khảo sát và đề xuất đầu tư đối với các dự án. Các đơn vị phía Vinamilk đã phối hợp với các đơn vị liên quan trong thực hiện các nhiệm vụ về: thủ tục điều chỉnh quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; rà soát phối hợp chuẩn bị nội dung điều chỉnh quy hoạch phân khu, quy hoạch đô thị Mộc Châu; quy hoạch khu bảo tồn hệ sinh thái nông nghiệp đặc trưng của huyện Mộc Châu; rà soát các hộ dân trong khu vực dự án; xây dựng phương án di chuyển các hộ dân trong khu vực dự án đảm bảo theo Luật Chăn nuôi.

Về tiến độ triển khai dự án Thiên đường sữa Mộc Châu: UBND tỉnh đã rà soát, phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đô thị Mộc Châu làm cơ sở để triển khai lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và lập dự án đầu tư xây dựng. Đồng thời rà soát các thủ tục về đất đai, đầu tư, tạo thuận lợi cho việc triển khai dự án.

Về Dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao: UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn hoàn thành công tác lập, rà soát, điều chỉnh quy hoạch xây dựng trình cấp có thẩm quyền. Rà soát, thực hiện các thủ tục về đất đai, thủ tục đầu tư, đồng thời đề xuất dự án Mở rộng quy mô Trung tâm giống bò sữa Mộc Châu của Công ty cổ phần giống Bò sữa Mộc Châu với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, 2 bên đánh giá cao công tác phối hợp và tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với 2 dự án của Vinamilk. Đồng thời mong muốn các bên tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện các hợp phần của dự án theo đúng kế hoạch đề ra../.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây